ความแตกต่างระหว่างงานพิมพ์ระบบ DFT กับงานพิมพ์ระบบ DTG

เทียบความแตกต่างระหว่างงานพิมพ์ DFT และงานพิมพ์ DTG ผลิตเสื้อด้วยเทคนิคไหน ให้เหมาะสมกับการใช้งาน !

ระบบ DFT คืออะไร? ระบบ DFT (Digital Film Transfer) คือระบบที่เป็นการพิมพ์ลวดลายลงบนฟิล์มที่มีคุณสมบัติเฉพาะ แล้วรีดลายลงเนื้อผ้า/เสื้อที่ต้องการ โดยไม่ต้องทำบล็อก หรือไดคัท คล้ายสติ๊กเกอร์ ไล่เกรเดียนท์ได้อย่างมีมีติ คมชัด ความละเอียดสูงสวยแม้ลวดลายจะมีขนาดเล็ก เหมาะสำหรับงานที่เน้นความคมชัดเฉพาะจุด สามารถทำได้กับผ้าทุกชนิดทุกสี และยังสามารถผสานระบบ DFT นี้ กับระบบการผลิตอื่นๆ ได้ ทำให้งานพิมพ์ระบบ DFT ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องในปัจจุบัน

ระบบ DTG คืออะไร? ระบบ DTG (Digital to Garment) คือ ระบบที่สามารถพิมพ์ลวดลายลงบนเนื้อผ้า/เสื้อได้โดยตรง ไม่ต้องผ่านตัวกลาง เช่น กระดาษ หรือบล็อกสกรีน ไม่มีข้อจำกัดในเรื่องของเฉดสี งานพิมพ์ให้ความละเอียดสูง หมึกซึมลึกถึงเส้นใยผ้า สามารถพิมพ์ได้กับทั้งผ้าที่ตัดชิ้นมาแล้ว​ และผ้าม้วนผ้าหลา งานพิมพ์แพทเทิร์นแบบต่อเนื่อง เหมาะสำหรับพิมพ์ผ้าคอตตอน ผ้าเส้นใยธรรมชาติ ทั้งผ้าขาวและผ้าสี

ซึ่ง งานพิมพ์ระบบ DFT กับงานพิมพ์ระบบ DTG มีความต่างกันอย่างไร เหมาะกับงานประเภทไหน เราเทียบมาให้แล้ว เพื่อสร้างความเข้าใจง่ายและให้คุณสามารถเลือกใช้เทคนิคการผลิตได้อย่างเหมาะสมค่ะ


หากคุณกำลังมองหาผู้ช่วยผลิตเสื้อด้วยงานพิมพ์ระบบ DFT หรืองานพิมพ์ระบบ DTG สามารถติดต่อเราได้เลย

SMART POLO & T-SHIRT
โรงงานรับออกแบบและผลิตเสื้อโปโล เสื้อกีฬา เสื้อยืด เสื้อเชิ้ต แจ็คเก็ต บริการครบวงจร

ติดต่อเรา